Search

banner image

Khám phá công dụng trị sỏi thận bằng rau om


Rau om không chỉ là một loại rau thơm quen thuộc của người Việt mà nó còn là khắc tinh của sỏi thận. Hãy cùng chúng tôi khám phá bài thuốc trị sỏi thận bằng rau om.

Bạn đọc có thể xem thêm:


Rau om là gì ?

Nhiều người nghe cái tên rau om sẽ cảm thấy xa lạ thế nhưng đây là loại rau rất quen thuộc chúng ta có thể bắt gặp hàng ngày. Rau om còn được gọi với nhiều cái tên như rau ôm, rau ngổ, ngò ôm… tùy theo từng vùng miền.

Rau ngò om dùng trong điều trị sỏi thận
Trước đây loại rau này rất phổ biến, được trồng ở khắp mọi nơi thế nhưng giờ đây số lượng rau om cũng giảm dần, chúng thường sử dụng để làm rau thơm, chế biến đồ ăn hoặc ăn lẩu và ngoài ra còn dùng để chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

Rau om có đặc điểm thân rỗng giòn cao từ 20 - 30cm,  thân có nhiều lông, mùi rất thơm, lá nhẵn mọc đối và mép lá hơi có răng cưa, hoa mọc ở nách lá.

Dược tính của cây rau om

Theo Đông Y thì cây rau om có tính mát, vị chua, lợi tiểu, giúp chống viêm nhiễm, giải độc và bào mòn sỏi hiệu quả. Với những đặc tính trên, rau om còn giúp giãn cơ, tăng lượng nước tiểu và khả năng lọc của thận, vì thế giúp quá trình đào thải sỏi ra ngoài cơ thể trở nên dễ dàng hơn.

Cũng bởi thế mà bài thuốc trị sỏi thận bằng rau om từ lâu đã được ông cha ta áp dụng để đánh tan sỏi và cho đến ngày nay khi các phương pháp y học hiện đại xuất hiện, bài thuốc này vẫn được lưu giữ và được nhiều người áp dụng.

Ngoài công điều trị bệnh sỏi thậ, rau om khi kết hợp với một số vị thuốc nam khác còn có tác dụng điều trị các bệnh như: bệnh cột sống, tiểu đường, ngăn ngừa ung thư...

Khám phá bài thuốc trị sỏi thận bằng rau om 



Để trị sỏi thận bằng rau om an toàn và hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo một trong số những cách sau đây:

Cách 1: Làm sinh tố rau om

Dùng khoảng 1 lạng rau om rửa sạch, để ráo nước sau đó xay thành sinh tố uống mỗi ngày 1 lần liên tiếp trong 1 tháng sẽ giảm thiểu các triệu chứng đau do sỏi thận và sỏi nhỏ cũng nhanh chóng bị bào mòn.

Cách 2: Dùng nước rau om luộc 

Những ai bụng dạ yếu không uống được nước rau ngổ xay nhuyễn có thể dùng rau ngổ tươi, rửa sạch, nấu nước để dùng thay nước uống hàng ngày trong vòng 1 tháng cũng sẽ đào thải hết sỏi nhỏ  ra ngoài.

Cách 3: Nước cốt rau om

Bài thuốc trị sỏi thận bằng rau om tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc đó là dùng nước cốt rau om. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khoảng 200g rau om tươi, đem rửa sạch và giã nát, chắt lấy nước, bỏ bã. Có thể thêm một chút muối vào nước rau om vừa làm, khuấy đều lên và uống sau bữa ăn. Ngày 1 - 2 lần trong vòng 2 - 3 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Cách 4: Kết hợp rau om, râu ngô và mã đề

Đây đều là 3 vị thuốc khắc tinh của sỏi thận, việc kết hợp của 3 loại dược liệu này sẽ đẩy nhanh quá trình làm tan sỏi ở người bệnh. Cách làm như sau: Lấy mỗi thứ 20g, đem sắc thuốc uống hàng ngày. Thực hiện liên tục từ 10 - 15 ngày sau đó đi kiểm tra xem sỏi đã được loại bỏ hay chưa?

Cách 5: Nước dừa rau om 

Những ai không quen vị cay, hơi đắng của rau om có thể sử dụng bài thuốc trị sỏi thận bằng rau om kết hợp cùng nước dừa dưới đây.

Rau om rửa sạch giã nát lọc lấy nước cốt, sau đó cho thêm nước dừa vào khuấy đều và uống sau mỗi bữa ăn. Thực hiện 2 lần/ ngày sau khoảng 15 ngày sẽ thấy kết quả, khi đi tiểu sỏi có thể xuất hiện những cặn trắng đó chính là sỏi thận bị bào mòn và đẩy ra ngoài.

Lưu ý: Khi sử dụng phương pháp trị sỏi thận bằng rau om nên lựa chọn cẩn thận tránh nhầm lẫn với rau ngổ trâu, đồng thời do đặc điểm thường mọc ở ao, vùng, khu ẩm thấp nên trong rau om rất dễ có chữa vi khuẩn, sán, khi sử dụng bạn cần rửa thật sạch để tránh bị ngộ độc.

Một số công dụng chữa bệnh khác của rau om

Ngoài công dụng chữa trị sỏi thận, rau om còn được sử dụng để điều trị nhiều căn bệnh khác như:


  • Cảm lạnh: Dùng 15-30g rau om sắc uống chỉ 1 -2 ngày sẽ khỏi. 
  • Rắn độc cắn: Dùng 15g rau om, 25g xuyên tâm liên, giã nát chắt lấy nước cốt sau đó thêm ít rượu nếp vào khuấy đều lên uống. Phần bã đắp trực tiếp lên vết thương.
  • Trị ho, sổ mũi: Lấy khoảng 15 - 30 gram rau om tươi, rửa sạch, sắc kỹ lấy nước uống hằng ngày bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.
  • Trị đầy hơi, tức bụng, khó tiêu: Dùng rau om tươi rửa sạch, mộc hương nam. Sắc 2 thứ thuốc trên với 4 bát nước đến khi cạn còn 1 bát thì chắt ra để nguội chia làm 2 phần, uống sau bữa ăn. 
  • Trị viêm tấy đau nhức: Dùng 1 nắm rau om tươi rửa sạch, giã nát, lấy bã đắp trực tiếp vào cùng đau nhức sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau và sưng tấy.


Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về công dụng trị sỏi thận bằng rau om, cùng những dược tính tuyệt vời khác của loại thảo dược này.
Hãy áp dụng ngay bài thuốc vừa đơn giản, rẻ tiền lại an toàn và hiệu quả này để nhanh chóng chấm dứt bệnh sỏi thận nhé!

Khám phá công dụng trị sỏi thận bằng rau om Khám phá công dụng trị sỏi thận bằng rau om Reviewed by Unknown on tháng 5 24, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.