Search

banner image

Cây từ bi chữa sỏi thận hiệu quả như thế nào?

Cây từ bi thường mọc hoang ở các miền quê Việt Nam, được lưu truyền là “thần dược” của Đông y khi trị sỏi thận và nhiều chứng bệnh khác. Liệu cây từ bi chữa sỏi thận có hiệu quả như vậy thật không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu công dụng chữa bệnh của loài cây này ngay sau đây nhé.

1/ Tìm hiểu về cây từ bi

Cách nhận biết cây từ bi

Cây từ bi (cây cúc tần) là loài cây bụi, cao khoảng 1 – 2 m, thường mọc hoang hoặc được trồng làm hàng rào. Cây có mùi thơm và thường có dây tơ hồng sống kí sinh.

Cây từ bi (hay cây cúc tần) trong tự nhiên
Toàn thân cây có lông, cành mảnh. Lá cây mọc so le, màu xanh, có viền răng cưa. Cây từ bi có nhiều chủng loài. Có loài có lá nhỏ, có loài lá lại to và xanh đậm hơn. Hoa  có màu hồng tím, nở trên đầu cành.

Tại sao có thể dùng cây từ bi chữa sỏi thận?

Tinh dầu của lá từ bi có chứa rất nhiều các hoạt chất có dược tính cao và và 18 loại triterpenoid có tác dụng giảm đau và tăng cường hệ miễn dịch. Bởi vậy mà cây từ bi có khả năng làm giảm các cơn đau do sỏi thận gây ra và ngăn ngừa biến chứng viêm nhiễm của sỏi thận. Ngoài ra lá từ bi còn chứa rất nhiều chất điều trị dị ứng khác.

Thêm vào đó, lá từ bi có tính ôn, có tác dụng hoạt huyết, sát trùng, tán uất hỏa,
tiêu viêm, sát trùng, giải độc, cầm máu, an thần, điều hòa hô hấp, hạ huyết áp,
lợi tiểu,… Bởi vậy mà cây từ bi không chỉ có công dụng làm tan sỏi thận phà còn chữa được các biến chứng như: viêm đường tiết niệu, phù do thận hư, cầm máu khi xuất huyết nội tạng,… và điều trị nhiều căn bệnh khác.

2/ Dùng cây từ bi chữa sỏi thận như thế nào?

Bài thuốc dùng cây từ bi chữa sỏi thận:

-         Bước 1: Rửa sạch lá từ bi, phơi khô và bảo quản nơi khô ráo
-         Bước 2: Mỗi ngày chuẩn bị: lá từ bi khô 20g, rau ngổ khô 10g, hoạt thạch 5g
-         Bước 3: Đun hỗn hợp đã chuẩn bị với 2,5 lít nước cho tới khi nước cạn còn khoảng 2 lít thì lấy xuống uống.

Uống nước từ bi thay nước hàng ngày trong vòng 15 ngày sẽ thấy hiệu qủa tức thì. Viên sỏi sẽ bị đánh tan dần và theo đường bài tiết ra ngoài, các chứng đau lưng hay đi tiểu ra máu do sỏi thận gây ra cũng không còn nữa.

Lúc này, bạn nên đến cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra tình hình biến chuyển của bệnh để tiếp tục sử dụng lội trình thuốc tiếp theo, điều trị bệnh hoàn toàn và ngăn chặn bệnh tái phát. Đây là cách dùng cây từ bi chữa sỏi thận vô cùng đơn giản và hiệu qủa.

Lưu ý khi sử dụng bài thuốc dùng cây từ bi chữa sỏi thận

Thời gian và kết quả điều trị sỏi thận bằng cây từ bi  còn phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người. Phương pháp này chỉ dùng điều trị sỏi có kích thước bé, chưa xảy ra biến chứng nghiêm trọng nào.
Cần kết hợp việc điều trị với việc ăn uống, sinh hoạt điều độ để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm các trị sỏi thận khác:


3/ Điều trị các biến chứng của sỏi thận bằng cây từ bi

 Điều trị chứng tiểu buốt: 

Thêm 10g rễ cỏ tranh, 10g xa tiền tử vào bài thuốc dùng cây từ bị chữa sỏi thận rồi sắc thành nước uống hàng ngày.

 Điều trị viêm bàng quang: 

Thêm 10g hoa kim ngân, 10 – 20 lá rau tần vào bài thuốc dùng cây từ bị chữa sỏi thận rồi sắc thành nước uống hàng ngày.

 Điều trị thận hư, phù nề: 

Thêm 15g huỳnh kỳ, 15g sanh địa, 10g trạch tả, 10g cây chó đẻ vào bài thuốc dùng cây từ bị chữa sỏi thận rồi sắc thành nước uống hàng ngày.
 Điều trị suy nhược cơ thể: Thêm 0g đảng sâm, 10g huỳnh kỳ, 10g sanh địa vào bài thuốc dùng cây từ bị chữa sỏi thận rồi sắc thành nước uống hàng ngày.

4/ Các bài thuốc chữa các bệnh khác từ cây từ bi


Chữa nhức đầu, cảm sốt

Chuẩn bị: 20g lá từ bi, 10g lá sả, 10g lá chanh. Đem sắc hỗn hợp trên với nước rồi chắt nước ra uống khi còn nóng. Phần bả tiếp tục cho nước vào đun sôi, dùng xông hơi.
 Chữa đau lưng
Giá nát cành từ bi còn non, có cả lá rồi sao nóng cùng rượu. Sau đó dùng đắp vào nơi bị đau và 2 bên thận.

 Chữa đau nhức xướng khớp, thấp khớp

Chuẩn bị: 15 – 20 g rễ cây từ bi, 20g rễ cây trinh nữ, 20g rễ bưởi bung, 10g đinh lăng, 10g cam thảo. Sắc hỗn hợp trên thành nước uống hàng ngày. Duy trì trong 5 – 7 ngày.

 Chữa mệt mỏi tinh thần

Chuẩn bị: 50g cây từ bi, 50g hoa cúc trắng, 100g đu đủ mới chín, 100g óc lợn. Đun sôi cây từ bi, hoa cúc, đu đủ với 1 lít nước, sau đó cho óc lợn vào đun thêm 20 phút rồi lấy ra ăn trước bữa cơm. Ăn ngày 2 lần, duy trì trong 7 ngày.

 Chữa ho, viêm phế quản

Chuẩn bị: 20g cây từ bi, 2 nắm gạo, 3g gừng tươi, 50g thịt lợn. Băm nhỏ cây từ bi, thịt và gừng rồi đem nấu cháo với gạo. Khi cháo nhừ thì lấy ra ăn thay cơm hàng ngày. Nên ăn khi còn nóng, ăn liên tục trong 3 ngày bệnh sẽ thuyên giảm.

Cây từ bi sử dụng trong điều trị ho dai dẳng
Trên đây là cách dùng cây từ bi chữa sỏi thận và nhiều bệnh khác rất đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, áp dụng điều trị ngay tại nhà. Chúc các bạn sớm hồi phục và có một sức khỏe thật tốt.

Cây từ bi chữa sỏi thận hiệu quả như thế nào? Cây từ bi chữa sỏi thận hiệu quả như thế nào? Reviewed by Unknown on tháng 5 27, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.