Search

banner image

Điều trị xơ gan bằng thuốc nam hiệu quả

Điều trị xơ gan bằng thuốc nam là phương pháp chữa bệnh lâu dài, an toàn và rất hiệu quả. Một số bài thuốc nam giúp điều trị xơ gan được nhiều người bệnh tin dùng đó là: cây cà gai leo, cây mã đề, nấm lim xanh….

Bệnh xơ gan là gì?

Xơ gan là căn bệnh không xa lạ với nhiều người. Bệnh này rất nguy hiểm và có xu hướng ngày càng gia tăng. Khi gan bị tổn thương, chức năng gan bị suy giảm, làm ảnh hưởng đến khả năng lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Bệnh xơ gan ngày càng nguy hiểm
Những tế bào mô gan bị thay thế bằng tế bào mô xơ, sẹo. Các mô sẹo không được phục hồi sẽ khiến gan bị chai cứng, dần dần khiến gan không thực hiện được chức năng bình thường.

Nguyên nhân dẫn đến xơ gan là do viêm gan virus, gan nhiễm mỡ, uống nhiều bia rượu. Ngoài ra, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến các mô gan bị xơ.

Cách điều trị xơ gan 

Bệnh xơ gan là bệnh rất nguy hiểm. Bệnh này tiến triển âm thầm không có triệu chứng lâm sàng nên người bệnh khó phát hiện ra bệnh.

Thông thường bệnh chỉ được phát hiện khi đã chuyển sang giai đoạn sau nghiêm trọng hơn và gây ra biến chứng với sức khỏe như: nhiễm trùng, xuất huyết tiêu hóa, não gan, xơ gan cổ trướng, ung thư gan.

Do đó, việc phát hiện ra bệnh sớm có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình điều trị bệnh.
Điều trị xơ gan phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm phát hiện bệnh, mức độ tiến triển của bệnh và thể trạng của bệnh nhân. Để việc điều trị đạt hiệu quả cao, người bệnh cần điều trị triệt để nguyên nhân gây bệnh. Việc điều trị kịp thời sẽ giúp khống chế bệnh tiến triển thêm.

Việc điều trị xơ gan ở giai đoạn đầu có tác dụng phục hồi chức năng thận đến 90%. Người bệnh có thể cải thiện chức năng thận bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng  hàng ngày, thay đổi thói quen sinh hoạt. Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo, kiêng không uống bia rượu và sử dụng các chất kích thích, tích cực ăn nhiều rau xanh, hoa quả.

Điều trị xơ gan ở giai đoạn cuối chỉ có tác dụng ngăn cản sự tiến triển của bệnh, hạn chế biến chứng xảy ra với sức khỏe, việc phục hồi chức năng thận là hoàn toàn không thể.

Bạn đọc có thể quan tâm:


Điều trị xơ gan bằng bài thuốc nam

Ngoài việc sử dụng các phương pháp Tây y để điều trị, người bệnh  có thể điều trị xơ gan bằng bài thuốc nam cũng mang lại hiệu quả chữa bệnh hiệu quả.
Dưới đây là một số bài thuốc nam điều trị xơ gan rất tốt được nhiều người bệnh áp dụng.

Điều trị xơ gan bằng cây an xoa

Cây an xoa được coi là vị thuốc chữa bệnh xơ gan hiệu quả. Trong Đông y, cây an xoa có tác dụng mát gan, giải độc có tác dụng điều trị các bệnh về gan như: xơ gan, ung thư gan.

Hình ảnh cây an xoa trong tự nhiên
Bài thuốc Đông y chữa bệnh xơ gan từ cây an xoa
Chuẩn bị:
70g lá và thân cây an xoa khô
30g cà gai leo
Nước
Cách làm:
Rửa sạch cà gai leo và cây an xoa. Sau đó cho vào ấm sắc thuốc, cho thêm 400ml nước. Sắc cho tới khi còn lại 300ml thì dừng lại.
Uống trong ngày thay nước lọc.
Uống liên tục trong khoảng 2 tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Điều trị xơ gan bằng thuốc nam với cây mã đề

Trong Đông y, mã đề được coi là thảo dược có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời, đặc biệt là chữa bệnh về gan. Mã đề có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.
Theo một số nghiên cứu cho thấy, mã đề chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng vitamin A trong 100gr lá đề tương đương với hàm lượng vitamin A có trong một củ cà rốt. Thân cây mã đề chứa các hoạt chất tốt cho sức khỏe như: glucozit, vitamin C, carotin…. Do đó, cây mã đề đã trở thành thành phần chính trong một số sản phẩm giúp hỗ trợ, điều trị bệnh gan hiệu quả.

Bài thuốc điều trị xơ gan bằng mã đề

Chuẩn bị:
50g cây mã đề
100g dứa dại
100g cây chó đẻ
6g tam thất bắc (nghiền thành bột)
Cách làm:
Mã đề, dứa dại và cây chó để đem rửa sạch
Cho vào sắc cùng 2 lít nước. Sắc cho tới khi còn 500ml thì dừng lại.
Sử dụng bài thuốc trên 3 lần/ngày. Uống trước hoặc sau khi ăn 1 tiếng. Mỗi lần uống hòa thêm khoảng 2g bột tam thất bắc.
Sử dụng bài thuốc này liên tục trong vòng 1 tháng sẽ có tác dụng bất ngờ.

Điều trị xơ gan bằng nấm lim xanh

Nấm lim xanh được coi là vị thảo dược rất tốt cho bệnh nhân bị bệnh về gan, nhất là xơ gan. Sử dụng nấm lim xanh để điều trị xơ gan kết hợp cùng thuốc Tây là phương pháp được nhiều bác sỹ khuyên dùng.
Bài thuốc trị xơ gan bằng nấm lim xanh
Chuẩn bị:
30g nấm lim xanh
2 lít nước
Cách làm:
Rửa sạch nấm lim xanh sau đó cho vào sắc cùng 2 lít nước. Người bệnh nên sử dụng ấm nhôm mà thay bằng ấm sứ để sắc.
Sắc nhỏ lửa cho tới khi còn 1,5 lít nước thì dừng lại.
Chia lượng nước sắc thành 5 phần, uống đều trong ngày.
Uống liên tục trong khoảng 2 tháng sẽ thấy hiệu quả chữa bệnh rõ rệt.


Điều trị xơ gan bằng thuốc nam hiệu quả Điều trị xơ gan bằng thuốc nam hiệu quả Reviewed by Unknown on tháng 6 18, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.