Search

banner image

5 triệu chứng suy thận nhẹ dễ bị bỏ qua

Triệu chứng suy thận nhẹ rất khó phát hiện ra, bởi chúng không rõ ràng, không đặc thù, rất dễ nhầm sang triệu chứng của các bệnh khác. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem những triệu chứng suy thận nhẹ phổ biến để không ỏ qua chúng nếu chẳng may gặp phải các bạn nhé.

Bạn có thể khám phá: Bài thuốc nám chữa suy thận hiệu quả

1/ Bất thường về đường tiết niệu

Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh suy thận đó là những dấu hiệu về việc tiểu tiện. Dưới đây là một số chia sẻ của bệnh nhân bị suy thận nhẹ:

“ Tôi bỗng nhiên đi tiểu rất nhiều, số lần đi tiểu nhiều hơn, lượng nước tiểu mỗi lần đi cũng nhiều hơn. Tôi thường bị đồng nghiệp trêu chọc rằng không thể rời xa cái WC qúa 1 tiếng đồng hồ.”

Tiểu đêm nhiều lần và bất thường
“ Buổi tối, tôi thường phải thức dậy vì mót tiểu và rất lâu sau mới có thể quay lại giấc ngủ. Sáng mai thức dậy, tôi cứ ngỡ rằng tối qua mình không hề ngủ, 2 bọng mắt thì thâm quầng như gấu trúc.”

“ Nhiều lúc, tôi nghĩ rằng mình cần vào nhà vệ sinh ngay lập tức. Như kết quả, khi vào trong, tôi lại chỉ đi được 3 giọt, bụng vẫn cảm thấy rất căng tức, thực sự rất căng tức.”

Triệu chứng suy thận nhẹ có thể là đi tiểu nhiều hoặc ít đi tiểu, tiểu đêm, bí tiểu, nước tiểu có màu đục hơn ình thường,…

2/ Ngứa

Một số bệnh nhân nhân bị suy thận nhẹ có chia sẻ với chúng tôi rằng họ thường xuyên bị ngứa. Những cơn ngứa lan ra khắp da, sau đó chạy dọc sống lưng. Ngứa như tận sâu bên trong cơ thể, cho dù gãi rách cả da vẫn không hết ngứa.

Khi bị suy thận, chất độc bị tích tụ lại trong cơ thể. Triệu chứng ban đầu sẽ là những bộc phát trên da. Những cơn ngứa chính là một trong những triệu chứng suy thận nhẹ đầu tiên.

3/ Buồn ngủ, chóng mặt, mệt mỏi

Trò chuyện với bệnh nhân:
“ Tôi thường cảm thấy mệt mỏi, dù không phải làm việc nặng nhọc gì và thường xuyên thấy buồn ngủ. Tôi có thể ngủ li bì suốt cả ngày. Ban đầu, tôi cứ nghĩ rằng do tôi thức khuya, thiếu ngủ mới vậy nên tôi đã thay đổi nếp sinh hoạt lành mạnh hơn, đi ngủ sớm hơn, ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi điều độ, những vẫn luôn còn cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ. Tôi gần như chẳng thể tập trung làm việc được nên đi bệnh viện kiểm tra thử xem sao thì phát hiện mình bị suy thận giai đoạn đầu.”

Luôn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi
Thận là cơ quan tiết ra hormone điều hòa quá trình hồng cầu vận chuyển oxy tới các bộ phận khác, cung cấp oxy cho hoạt động của não bộ và các cơ. Việc suy thận dẫn đến thiếu oxy lên não hay vẫn thường được gọi là tình trạng thiếu máu, dẫn đến các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ, mất tập trung, suy giảm trí nhớ,…

4/ Chuột rút

Thận bị suy giảm chức năng, khiến nồng độ natri trong máu suy giảm, khiến bệnh nhân thường bị chuột rút, co cơ, cảm thấy rùng mình, ớn lạnh.

5/ Phù nề

Khi lượng dung dịch dư thừa không được đào thải hết do suy thận sẽ bị tích lại trong cơ thể, dồn xuống các bộ phận khác gây nên sưng, phù. Bệnh nhân có thể bì phù tay, chân, mặt, mi mắt.

Có bệnh nhân chia sẻ với chúng tôi rằng, bỗng nhiên mặt cô ấy trở nên rất to, trong khi vẫn là một người rất nhẹ cân. Mặt sưng phù lên trông rất khó coi nên cô ấy quyết định đi khám bác sĩ thì phát hiện đấy là triệu chứng suy thận nhẹ.

Trên đây là một số triệu chứng suy thận nhẹ thường gặp, nhưng lại rất dễ bị bỏ qua, không chú ý tới. Hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích. Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt.

Xem thêm: Video về nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị suy thận:



5 triệu chứng suy thận nhẹ dễ bị bỏ qua 5 triệu chứng suy thận nhẹ dễ bị bỏ qua Reviewed by Unknown on tháng 6 06, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.