Search

banner image

Gan nhiễm mỡ uống nấm linh chi - phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả

Thắc mắc: Chào bác sĩ,

Tôi mắc gan nhiễm mỡ độ 2, tôi nghe nói bệnh gan nhiễm mỡ uống nấm linh chi có thể khỏi hoàn toàn, điều này có đúng không? Mong bác sĩ giải đáp. Cảm ơn bác sĩ.
 (Thu Dung - 38 tuổi - Quảng Bình)

Trả lời:

Chào bạn,

Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh rất phổ biến hiện nay với hơn 20% dân số mắc phải. Đây là hiện tượng khi lượng tích tụ mỡ trong gan vượt quá 5% trọng lượng gan. Bệnh gan nhiễm mỡ nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan.

Hiện nay các phương pháp chữa gan nhiễm mỡ bằng Đông y được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả lâu dài, không gây tổn hại đến gan, thận. Trong đó bài thuốc trị gan nhiễm mỡ bằng cách uống nấm linh chi cũng là một phương pháp điều trị hiệu quả.

Bạn đọc có thể xem thêm:


Nấm linh chi là gì? Hiệu quả điều trị gan nhiễm mỡ khi uống nấm linh chi 

Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma lucidum, trong Đông y nó còn được gọi với nhiều các tên khác nhau như: Tiên thảo, vạn niên nhung, nấm trường thọ.


Nấm linh chi có nhiều loại khác nhau mỗi loại có một công dụng riêng, có thể kể đến các tác dụng chữa bệnh như: Chữa các bệnh về gan, viêm khớp, cao huyết áp, giảm cân,  xơ vữa động mạch, hỗ trợ điều trị ung thư, giúp trẻ hóa làn da, ….

Trong số đó  nấm linh chi đen và nấm linh chi được chứng minh là 2 loại nấm có tác dụng lớn nhất trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Đặc biệt trong thành phần của nấm linh chi đỏ có chứa nhiều hoạt chất quan trọng như Germanium, Beta – D – Glucan, Polysaccharides, Steroids, Aromatase inhibitor, Letina, cùng các loại Vitamin, Acid amin nên chúng rất hiệu quả trong việc giữ ổn định mỡ máu trong cơ thể, ổn định Cholesterol trong gan, tái tạo tế bào gan….

Do đó mà khi bị gan nhiễm mỡ uống nấm linh chi là một phương pháp điều trị bệnh rất an toàn và hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng.

Các cách điều trị gan nhiễm mỡ bằng nấm linh chi

Cách thứ nhất 

Chuẩn bị 10g nấm linh chi, 4 bông trà atiso và 3g cam thảo, đem thái nhỏ nấm linh chi và trà atiso sau đó cho tất cả 3 vị thuốc trên vào ấm sắc kỹ, chia đều nước thuốc uống trong ngày. Kiên trì trong vòng 1 tháng lượng mỡ trong gan sẽ giảm xuống đáng kể.

Nấm linh chi dùng trong điều trị gan nhiễm mỡ

Cách thứ hai

Chuẩn bị 10g nấm linh chi khô cắt nhỏ hoặc nghiền thành bột mịn, cùng 3 lát cam thảo. Bỏ nấm linh chi và cam thảo vào bình, rót thêm 1 lít nước sôi vào ủ khoảng 15 - 20 phút là có thể dùng được. Chia ra uống đều trong ngày.

Cách thứ ba

Chuẩn bị 12g nấm linh chi, 15g nữ trinh tử, 9g đơn sâm và 9g kê nội kim 9g. Đem cắt nhỏ các vị thuốc trên, sau đó bỏ cho vào ấm đổ thêm 500ml nước, đun sôi đến khi cạn còn khoảng ⅓ thì chắt ra, sau đó tiếp tục sắc lần 2, đổ thêm 400ml nước. Trộn đều 2 nước thuốc của 2 lần lại chia ra uống trong ngày.

Người bệnh chỉ nên sử dụng nấm linh chi trong một thời gian nhất định sau đó đến bệnh viện kiểm tra lại tình trạng mỡ trong gan để kiểm chứng mức độ hiệu quả của bài thuốc này. Không nên lạm dụng nấm linh chi trong một thời gian dài vì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Lưu ý: Trong quá trình chữa gan nhiễm mỡ uống nấm linh chi, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tránh các thực phẩm giàu cholesterol như nội tạng động vật, lòng đỏ trứng gà, hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ… để đạt được kết quả cao nhất.
Chúc bạn sẽ sớm chữa trị dứt điểm căn bệnh này.

Gan nhiễm mỡ uống nấm linh chi - phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả Gan nhiễm mỡ uống nấm linh chi - phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả Reviewed by Unknown on tháng 6 04, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.